Mầm non Hạnh Phúc sử dụng bộ giáo trình Happy Hearts của tác giả Jenny Dooley và Virginia Evans để giúp bé làm quen với tiếng Anh thông qua các giờ học với giáo viên Việt Nam, giáo viên bản ngữ và giáo viên Philippine.
Bộ giáo trình bao gồm 3 cấp độ:
1. Happy Hearts Starter: Dành cho trẻ 3 – 4 tuổi, học 2 kỹ năng Nghe – Nói
2. Happy Hearts 1 + Activity: Dành cho trẻ 4 – 5 tuổi, học 2 kỹ năng Nghe – Nói
3. Happy Hearts 2 + Activity: Dành cho trẻ 5 – 6 tuổi, học đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết
Bộ giáo trình Happy Hearts được biên soạn với nền tảng xem xét 5 mảng chính tạo nên sự phát triển toàn diện của trẻ:
– Social (Xã hội) : Phát triển khả năng làm việc theo nhóm, chơi/chia sẻ với những bạn khácthực hiện các quy định đơn giản trong sinh hoạt.
– Physics (Thể chất) : Thực hiện các vận động cơ bản, hoạt động yêu cầu sự kết hợp khéo léo của bàn tay-ngón tay; có tố chất vận động cơ bản yêu cầu sự khéo léo, nhanh nhẹn, thăng bằng.
– Intellectual (Nhận thức) : Có kiến thức và hiểu biết cơ bản về bản thân và thế giới xung quanh, Có khả năng quan sát, nhận xét và ghi nhớ sự vật/sự việc/hiện tượng xung quanh.
– Creative (Tính sáng tạo) : Phát triển khả năng diễn đạt và trí tưởng tượng của trẻ nhỏ.
– Emotional (Tình cảm) : Phát triển khả năng tự nhận thức, tự tin, cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi.
* Điểm nổi bật của Happy Hearts
– Tài liệu hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ và tạo động lực học tập.
– Các chủ đề lấy trẻ nhỏ làm trung tâm như gia đình, đồ chơi, thức ăn, v.v. để giúp các em hiểu biết về thế giới xung quanh.
– Chú rối mèo Kenny tương tác với trẻ và hỗ trợ các em dần bớt nhút nhát và hòa nhập hơn.
– Poster và tranh hình giới thiệu về các nhân vật trong Happy Hearts và tự vựng trong mỗi bài học.
– Các bài hát với nhịp điệu đơn giản, quen thuộc hoặc mới lạ, được lặp đi lặp lại kèm theo hoạt động TPR (các động tác đi kèm bài hát) để giúp trẻ cùng tham gia, cùng hát và nhảy múa theo dễ dàng.
– Các bài tập có thể xé rời để phát triển kỹ năng đọc và viết cơ bản cho trẻ.
– Tranh hình kể chuyện nhiều màu sắc để giúp trẻ tập trung khi nghe chuyện.
– Hình dán để đẩy mạnh phương pháp học thông qua thực hành và khuyến khích học sinh khi các em học tốt.
– Hình các nhân vật phối hợp với ngữ liệu mới và minh họa cho các bài hát.
– Sách giáo viên hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu với các hoạt động thêm để tăng tính linh động, phù hợp với thời lượng bài học và giờ dạy.
– Các bài học phối hợp trong sách giáo viên giúp trẻ khám phá và hiểu thêm về thế giới xung quanh.
– Các bài học trình diễn trong sách giáo viên sử dụng khi tổ chức diễn kịch nếu có thể.